เครื่องมือตรวจวัดผ่านระบบออนไลน์

Prisan Pimprasan
1 min readApr 3, 2020

--

ในช่วงนี้ข่าว Covid 19 กำลังระบาดในประเทศไทย ทำให้หลายๆอย่างหยุดและช้าลงไปเรื่อยๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน และตามบริษัทต่างๆ ที่ยังต้องทำงานด้วยความ เสี่ยงต่างๆ ว่า พนักงานของตัวเองนั้นจะเสี่ยงหรือเปล่า ซึ่งทำให้ผมได้พัฒนาเครื่องมือวัดอุณหภูมิร่างกาย ผ่านระบบออนไลน์ และได้ทดสอบวัด

เมื่อผมได้ทดสอบ วัดกับตัวเอง เนื่องจากกลัวติดโควิด โดยที่ผม จัดร่างกายตัวเอง และวัด กับอุปกรณ์ที่ร้อน ก็ได้แบบนี้

ผลที่ได้ที่ส่งไปที่ Server ของผมเองที่ทำเอง

จากที่ได้ทดสอบกับคนหลายคน ที่เป็นปกติ อุณหภูมิร่างกายอยู่ที่ 36–37 C แต่ที่ดีกว่านั้น เครื่องวัดตัวนี้ มันสามารถส่งข้อมูลที่วัดไปที่ Server ที่ผมเป็นเจ้าของได้เลย ซึ่งผมได้เขียนขึ้นมาเองทั้งหมด โดยไม่ได้ใช้ Service ที่ให้บริการ ง่ายๆคือ private นี้เอง เหมาะสำหรับ องศ์กร ที่จะนำไปตรวจใน องศ์กร สำหรับองศ์กร ไหนสนใจเครื่องวัดนี้ สามารถติดต่อมาได้ครับ เครื่องนี้เป็นเครื่องที่ผมพัฒนาเองทั้งหมด และระบบต่างๆ ขออนุญาต ไม่แจก code ที่ใช้งานการพัฒนา ^^ ขอบคุณนะครับ

ติตตามผมได้ที่

--

--